Tượng đá mỹ nghệ

Admin 07/12/2017

Nguồn gốc của tượng đá không ai biết cụ thể về thời gian hình thành nhưng có thể khẳng định ra đời từ rất lâu và gắn bó với con người cho đến tận ngày nay. Hình người, hình vật được khắc trên đá, được làm bằng đá gọi là tượng đá. Thời gian tồn tại của tượng đá gần như là vĩnh cửu, ngày nay có rất nhiều các công trình tượng đá có từ thời xưa cổ vẫn tồn tại, trải qua hàng nghìn hàng triệu năm nhưng vẫn không thay đổi, không biến mất. Thông qua tượng đá mà con người hiện đại đã tìm hiểu được rất nhiều kiến thức cuộc sống của người xưa. Tượng đá theo thời gian được con người chú trọng làm cầu kì hơn, đẹp hơn. Không chỉ để phục vụ cho thờ cúng tâm linh như xưa kia mà còn để trưng bày, giải trí và sử dụng vào các mục đích khác.

Tượng cô gái bằng đá trắng tạo dáng bên trong đài đá phun nước.

Tượng người: Chia thành hai mảng là tượng nghệ thuật và tượng thờ cúng. Sản phẩm tiêu biểu như cảnh sinh hoạt của con người, tượng cô gái xuân thì, tượng các vị thần trong thần thoại, tượng Đức mẹ, tượng cụ tổ, tượng Chúa, tượng Phật, tượng Di Lặc, tượng quan thế âm, tượng đức mẹ đồng trinh, tượng các vĩ nhân, lãnh tụ được xã hội kính trọng tôn thờ. Nếu là tượng người để thờ thì thường đặt ở bàn thờ, lăng thờ, khu thờ, nhà thờ, kiểu dáng nằm, ngồi hay đứng là do khách hàng lựa chọn. Tượng người nghệ thuật đặt ở khuân viên công cộng, thiết kế kết hợp với đài phun nước, khuôn viên vườn nhà, sảnh tòa nhà, quán cà phê, nhà hàng, lễ đường, nhà trưng bày triển lãm, bảo tàng…

Tượng người bằng đá có mặt trên toàn thế giới, đi đến đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp. Được con người yêu thích, ưa chuộng. Ngoài ra người biết chơi tượng đá còn được xã hội nhìn nhận ở một đẳng cấp cao hơn nhờ khả năng quan sát tinh tế và biết thưởng thức. Thông qua hình ảnh “tĩnh” đem đến những giá trị “động” tốt đẹp cho đời sống văn hóa tinh thần.

Tượng La Hán bằng đá trắng, một hình tượng quen thuộc của văn hóa Việt.

Tượng linh vật: Cũng có vai trò giống các tượng trên, tuy nhiên để phục vụ nhu cầu tâm linh – phong thủy là chính. Sản phẩm đặc trưng nhất gồm sư tử đá, nghê đá, tì hưu đá, rồng đá, ngựa đá, voi đá và một số các con giống đá khác. Các linh vật này phần đa mang vẻ dữ dằn, oai nghiêm lắp đặt tại để trấn yểm những luồng khí xấu, vận hạn, cầu điều may mắn, thành công.

Voi đá đẹp.

Trong thời gian qua tượng đá mỹ nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ do nhu cầu của xã hội mỗi ngày một nhiều hơn. Quý vị hoàn toàn có thể tìm thấy niềm đam mê của mình thông qua những bức tượng đẹp, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của con người.

Làng đá Ninh Vân, Ninh Bình là địa chỉ uy tín trên cả nước trong lĩnh vực điêu khắc tượng đá mỹ nghệ. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt hàng quý vị liên lạc:

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình

Tầng 22, P 2202, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại 0466 81 35 35 – 0983268662

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN