Mộ hai mái | Ninhbinhstone chuyên thiết kế thi công mộ hai mái

Mộ phần của tổ tiên chính là thể hiện sự thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên của mình. Chính bởi vậy, việc xây dựng mộ phần cho tổ tiên chính là vấn đề rất được quan tâm. Có rất nhiều mẫu mộ đá đã xuất hiện để đáp ứng yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường, một trong những mẫu mộ đó không thể không nhắc đến mộ đá hai mái. 

Ý nghĩa phong thủy của mộ đá hai mái

Mộ phần tổ tiên thể hiện sự hiếu kính, nhớ ơn của con cháu với ông bà, tổ tiên. Việt Nam ta vẫn luôn ghi nhớ truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, luôn luôn hướng về cội nguồn. Chính vì vậy, việc xây dựng mộ phần và thờ cúng tổ tiên đã dần trở thành một nét đẹp tâm linh trong tâm hồn người dân Việt. Mộ đá hai mái, bền vững với thời gian như chính tấm lòng bất diệt của con cháu đối với gia tiên. 

Cấu tạo mộ đá hai mái

Mộ đá hai mái được xếp vào top những mẫu mộ đá có mái che. Các phần cấu tạo chính của mộ đá hai mái.

  • Phần đế: Được cấu tạo từ một phiến đá chắc chắn. Chính bởi đây là phần chịu lực lớn nhất của cả ngôi mộ, chính vì vậy vấn đề kiên cố, chắc chắn, chịu lực rất được chú tâm

  • Phần thân: Phần này được chạm khắc hoa văn cầu kỳ, thu hút. Với những họa tiết tứ quý, rồng, phượng. Có thể được chạm khắc ra từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. 

  • Phần nắp mộ: Đây là phần tiếp xúc nhiều nhất với khói bụi, sự khắc nghiệt của khí hậu. Chính bởi vậy nên phần này thường được để nhẵn hoặc khắc những họa tiết đơn giản để dễ dàng hơn mỗi lần dọn vệ sinh mộ phần.

  • Phần mái: Cũng giống như mộ đá một mái, chỉ khác là hia mái xếp chồng lên nhau. Chính bởi có thêm một tầng mái nên mộ đá hai mái cao hơn những mẫu mộ khác. Phần mái cũng thường được các nghệ nhân chú tâm và thiết kế rất cầu kỳ với những hoa văn tinh tế mà không làm mất đi nét đẹp văn hóa vốn có. 

Kích thước mộ đá hai mái

Khi xây dựng mộ phần cho tổ tiên, ngoài yếu tố vị trí, hướng gió thì việc lựa chọn kích thước của mộ cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn kích thước mộ phần theo đúng kích thước Lỗ Ban sẽ mang lại rất nhiều may mắn cho gia chủ. Các kích thước mộ đá thường được sử dụng: 81x127cm, 89x133cm, 89x147cm,…

Đơn vị cung cấp mộ đá hai mái uy tín

Đá mỹ nghệ Ninh Bình chuyên cung cấp các sản phẩm Mộ hai mái được tạc hoàn toàn từ loại đá xanh Thanh Hóa. Các sản phẩm mộ đá hai mái của Đá mỹ nghệ Ninh Bình đều được điêu khắc với hoa văn cổ kính mà tinh tế phù hợp với không gian linh thiêng.

Nếu quý khách có nhu cầu về mộ đá liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới, hoặc gọi tới số điện thoại Hotline: 0978 935 935 để được tư vấn miễn phí để chọn được mẫu mộ đá đẹp phù hợp với yêu cầu của mình.

Danh mục hiện tại chưa cập nhật sản phẩm. Vui lòng chọn danh mục khác.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: